Electronic Meeting System

การประชุมเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งในองค์กร ทุกองค์กรล้วนต้องมีการจัดการประชุม เพื่อนำเรื่องที่ประชุมนั้นไปใช้ในการพัฒนาองค์กรต่อไป ในการประชุมแต่ละครั้งจำเป็นต้องมีผู้ที่เกี่ยวข้องกับองค์กรเข้าประชุม ซึ่งมีจำนวนคนมากหรือน้อยตามแต่ขนาดขององค์กรแต่ละองค์กร ผู้ที่เข้าร่วมการประชุมจำเป็นที่จะต้องทราบถึงหัวข้อการประชุมหรือวาระการประชุมก่อนที่จะเข้าประชุม เพื่อจะได้ตระเตรียมข้อมูลที่เกี่ยวข้องไปอภิปรายหรือปรึกษาหารือในที่ประชุมและที่สำคัญผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนจะต้องทราบวัน เวลาและสถานที่ที่ใช้ในการจัดประชุมด้วย โดยผู้จัดการประชุมจะส่งเอกสารไปยังผู้ร่วมประชุมเพื่อแจ้งให้ผู้เข้าร่วมการประชุมทราบก่อนที่จะมีการประชุม แต่ในบางครั้งการส่งเอกสารให้กับผู้เข้าร่วมประชุมนั้นเป็นไปอย่างไม่ทั่วถึง ผู้เข้าร่วมการประชุมบางคนไม่ได้รับเอกสาร เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงวัน เวลาในการประชุมผู้เข้าร่วมการประชุมบางคนก็ไม่ทราบ